รีวิว Excision (2012) หนังใสๆแนวครอบครัวกับลูกสาวจิตป่วย



เรื่องย่อ พอลลีน สาวไฮสคูลวัยใสที่รักในการฝันเปียกโชกเลือดแสนหวาน เธอมีความฝันอยากจะเป็นหมอผ่าตัด เพราะว่าน้องสาวของเธอ เกรซ ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับปอดทำให้ร่างกายอ่อนแอมาตั้งแต่เล็กๆ ด้วยความที่รักน้องสาวพอลลีนจึงศึกษาวิธีการผ่าตัดเพื่อที่จะรักษาน้องสาวให้หายป่วยแต่พอลลีนไม่รู้เลยว่าตัวเธอเองก็ป่วยเหมือนกัน...

Excision เป็นหนังแนวจิตวิทยาที่นางเอกป่วยทางจิต หนังเล่าเรื่องแบบเรื่อยๆค่อยเป็นค่อยไปเหมือนแนวชีวิตประจำวัน ต้องชมเลยว่าเรื่องนี้ทำภาพออกมาได้สวยแบบแนวอาร์ต สีเลือดหวานแหววโดนใจสุดๆ แต่เป็นหนังที่ดูแล้วเข้าใจยาก งงว่าต้องการจะสื่อถึงอะไร ตีความเอาเองละกัน แอดมินดูแล้วก็รู้สึกว่ามันเป็นหนังที่แปลกมาก ไม่ได้ทำให้รู้สึกกลัวหรือหลอนเลยนะ นอกจากจะรู้สึกว่ามันแปลกประหลาดยังรู้สึกสงสารพอลลีนด้วย เพราะเธอเป็นสาวไร้เดียงสามองโลกในแง่ดีไม่เหมาะที่จะอยู่ในโลกที่โหดร้าย นอกจากนางจะจิตป่วยแล้วนางยังขาดความรักความเข้าใจจากครอบครัวอีกต่างหาก สงสัยเพราะน้องสาวหน้าตาดีกว่าแถมยังอ่อนแอมีโรคประจำตัวแม่ก็เลยเอาใจใส่น้องจนไม่สนใจลูกสาวคนโต และที่พอลลีนทำตัวแบบนี้ คงเพราะนางกำลังเป็นวัยรุ่นเลยทำตัวประหลาดเรียกร้องความสนใจแบบที่วัยรุ่นทั่วไปชอบทำกัน...

ส่วนฉากโหดในเรื่องอย่างฉากมีเซ็กส์กับศพ หรือนอนในอ่างเลือดก็เป็นแค่จินตนาการในความฝันของพอลลีนไม่ได้เกินขึ้นจริง แต่ถ้าเกิดขึ้นจริงก็... อือหือ ปาร์ตี้สวิงกิ้งศพชัดๆ พอลลีนมีความคิดนอกกรอบแบบสุดขั้ว รักเลือดเป็นชีวิตจิตใจเห็นเลือดเป็นไม่ได้ต้องเลีย ขนาดผ้าอนามัยแบบสอดที่ใช้แล้วนางยังเอามาดม...ดีนะไม่เอามายัดจมูกแบบยาดม แถมยังมีความมุมานะ ทำความฝันให้เป็นจริง อย่างเรื่องที่อยากมีเซ็กส์ก่อนแต่งงานและเสียตัวครั้งแรกในวันที่เป็นประจำเดือนมาพอลลีนก็ทำสำเร็จ...ดูแล้วสงสารหนุ่มคนนั้นจังโดนหลอกให้เลียจนเลือดกลบปากเชียว 555+

ตอนจบของเรื่องนี้ยังเป็นซีนโชกเลือดที่กระฉากใจสุดๆ สิ่งที่พอลลีนทำลงไปเพราะความหวังดีกับน้อง แต่ทำให้แม่หัวใจสลาย แม่กับพอลลีนก็เลยกอดกันน้ำตาไหลจากนั้นก็กรีดร้องแข่งกัน โอ๊ยยยยย เศร้ามาก T^T

สรุป เป็นหนัง จิตๆป่วยๆแนวจิตวิทยาที่สะท้อนสังคมครอบครัว ถ้าดูแบบไม่คิดอะไรเลยหนังก็เล่าเรื่องได้เพลินแบบเลือดสาดดีเหมือนกัน

ตัวอย่างหนัง https://youtu.be/dzKlr1V6xzM

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม