รีวิว Santa Clarita Diet (2017) ซีรีย์ลดความอ้วนแบบเบาๆจาก Netflix



Santa Clarita Diet (2017) ซีรีย์ลดความอ้วนแบบเบาๆจาก Netflix ความยาว 10 ตอนจบ

เรื่องย่อ ครอบครัวแสนสุขที่อยู่ดีๆคุณแม่ก็ป่วยเป็นโรคประหลาด ทำให้ความอยากอาหารเกิดผิดเพี้ยนบริโภคได้แต่เนื้อสดๆยิ่งถ้าเป็นเนื้อคนจะยิ่งแซ่บ จนเดือนร้อนคุณพ่อกับคุณลูกสาว ต้องหาเนื้อคนสดๆมาให้คุณแม่ ความอลวนผสมความฮาจึงเกิดขึ้น เพราะนอกจากทุกคนในครอบครัวจะต้องรวมพลังเพื่อปกปิดเป็นความลับทั้งต้องทำลายหลักฐานเพื่อไม่ให้ตำรวจจับได้ พวกเขายังต้องระวังตัวจากเพื่อนบ้านจอมเผือกอีกด้วย

เรื่องนี้เป็นซีรีย์ตลกผสมสยอง แบบดูไปหัวเราะไปแถมยังอิ่มอร่อยกับไปกับเมนูเนื้อคนของคุณแม่ Sheila ที่แสดงโดย Drew Barrymore จากที่เคยรับบทในหนังโรแมนติกคอมเมดี้ใสๆ พอตอนนี้กลายเป็นซอมบี้หน้าใสแทะเนื้อคนเป็นอาหารหลักก็ยังดูน่ารักอยู่ดี 

พอคิดว่าเป็นหนังตลกก็คิดไปว่าฉากเลือดสาดจะไม่สมจริงใช่มั้ย แต่กับซีรีย์เรื่อง Santa Clarita Diet ไม่ใช่แบบนั้นนะ คือมันยังดูโหดเลือดสาด ไส้ไหล ได้สมจริงอ่ะ อย่างฉากที่ Sheila กัดนิ้วคนอื่นกิน...งับแล้วกระชากจนนิ้วหลุดออกมานี่แบบเลือดนี้พุ่งปรี๊ดๆเลย ดูแล้วสยองแต่ก็ให้บรรยากาศสบายๆขำๆเหมือนหนังตลก พอสามีกลับบ้านเห็นเมียแทะพุงชาวบ้าน ตอนนี้สภาพศพโครตสยดสยองทั้งไส้ทั้งเลือดเลอะไปหมดดูโหดร้ายมาก แต่พอ Sheila ยิ้มให้สามีก็รู้สึกว่าทำไมเป็นซอมบี้ที่ดูน่ารักจัง เหมือนแค่แอบกินเค้กก้อนใหญ่ พอผัวเห็นก็ตกใจเลยร้องบอกเมียว่า "นี่คุณกินเค้กเยอะเกินไปหรือเปล่า..เดี๋ยวก็อ้วนหรอก"

สรุป เป็นซีรีย์ที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูหนังตลกแบบเลือดสาด ส่วนคนที่เห็นเลือดกับไส้แล้วจะเป็นลมห้ามคิดดูเรื่องนี้เด็ดขาด

ตัวอย่าง https://youtu.be/xjRnbOgoAUQ

ขอบคุณคุณ ศรัทธา ยศธำรง ที่แนะนำเรื่องนี้เข้ามานะจ้ะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม