รีวิวหนังสือ ปมซ่อนฆ่า

เมื่อคนป่วยทางจิต 2 คนต้องมาเจอกันทุกอย่างก็เลย...


ปมซ่อนฆ่า
ผู้เขียน ริว มูราคามิ
แปลโดย วิลาส วศินสังวร
สำนักพิมพ์ เอิร์นเนส พับลิชชิ่ง
ราคาปก 160 บาท จำนวน 172 หน้า

เรื่องย่อ คาวาชิมะ มาซายูกิ ชายหนุ่มวัย 29 ปี ในวัยเด็กเขาถูกแม่แท้ๆของเขาเองทารุณกรรม...จนเมื่อเขาโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ บาดแผลในจิตใจครั้งเก่าก็ยังตามหลอกหลอน และเมื่อคาวาชิมะมีลูกสาว ทุกครั้งเมื่อมองไปที่ทารกน้อยเขาก็รู้สึกที่อยากจะใช้เหล็กเจาะน้ำแข็งจิ้มไปยังพุงน้อยๆขาวนุ่มนิ่ม จนเขาต้องหาทางทำอะไรสักอย่างเพื่อไม่ให้เขาทำร้ายลูกสาวที่แสนจะน่ารัก อย่างเช่นการหาเหยื่อมาสังเวยเพื่อให้ตัวเขาสงบลงและทารกน้อยก็จะปลอดภัย...

ปมซ่อนฆ่า เป็นหนังสือเล่มเล็กๆ ที่หนาแค่ 172 หน้า แต่มันมีความหนักหน่วงในเนื้อหา คนเขียนเป็นคนเดียวกับคนที่เขียนเรื่อง มิโซะเลือด ที่แอดมินเคยบอกเอาไว้ว่าโหดมั่กๆ ส่วนเรื่องนี้จะเกี่ยวกับคนที่มีอาการทางจิต 2 คน มาเจอกันโดยบังเอิญ โดยฝ่ายหนึ่งถูกแม่แท้ๆทรมานทุบตีร่างกายจนทำให้จิตใจบอบช้ำสาหัส ส่วนอีกคนถูกพ่อแท้ๆข่มขืนตั้งแต่สมัยเรียนประถมจนจิตใจบอบช้ำและยากที่จะไว้ใจใคร ในวันที่คนทั้งคู่มาเจอกัน คนหนึ่งอยากที่จะลองเล่นบทเป็นฆาตรกรโหด ส่วนอีกคนก็เป็นเหยื่อที่ทำลายตัวเอง

ช่วงแรกมันเป็นหนังสือที่แอดมินอ่านแล้วง่วงมาก เพราะคนเขียนปูเรื่องราวของตัวเอก คาวาชิมะ มาซายูกิ แบบชวนหลับจริงๆ แต่ช่วงหลังๆความบันเทิงเริ่มมาแบบเสียวไส้ปน 18+ ชวนวาบหวาม ไม่รู้คนอื่นอ่านแล้วจะรู้สึกยังไงนะ แต่แอดมินอ่านแล้วขำ มาซายูกิ อยากจะลองฆ่าคน ฆาตกรมือใหม่ที่อยากจะเห็นเหยื่อของเขาถูกทรมานด้วยสีหน้าที่แสดงออกถึงความเจ็บปวดแบบสุดๆ เพื่อปลดอารมณ์ของตัวเอง แต่เพราะเขาเป็นผู้ชายที่คิดมากจริงๆ เลยต้องมีการวางแผนเตรียมการเป็นอย่างดี เพื่อให้ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ เขาคิดนู้นคิดนี่ หาทางออกเพื่อไม่ให้ตัวเขาเองโดนจับได้ แบบเขียนแผนไว้ในบันทึกตั้ง 7 หน้า พออ่านแผนการแล้วรู้สึกว่าการจะฆ่าใครสักคนมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะ ยุ่งยากจนขี้เกียจลงมือทำตามเลยล่ะ ยากมาก แต่พอเขาได้เจอเหยื่อ...ซึ่งเป็นหญิงสาวที่เคยถูกพ่อของตัวเองทำลายจิตใจมาตั้งแต่เด็ก ทำให้มาซายูกิ เริ่มยุ่งยาก เพราะนอกจากเหยื่อจะไม่กลัวความเจ็บปวดแล้ว เขายังคิดว่าเธอคงจะชอบหากต้องถูกทรมานแน่นอน เมื่อเหยื่อในอุดมคติเริ่มไม่เป็นอย่างที่คิด แผนการที่เขาวางไว้ตั้งแต่ต้นจะเป็นยังไงกันเนี้ย อืม...

สรุป เรื่องนี้ 18+ แน่นอน ไม่รู้เหมือนกันว่าจะเหมาะกับใคร เพราะแอดมินอ่านจบแล้วรู้สึกว่าอารมณ์ค้างมาก 5555+

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม