รีวิว Julia's Eyes 2010 หญิงสาวผู้ตกอยู่ในความมืดกับชายหนุ่มผู้ไม่มีตัวตนอยู่ในสายตา



เรื่องย่อ ซาร่าพี่สาวของจูเลียได้เสียชีวิตด้วยการฆ่าตัวตาย แต่จูเลียไม่คิดแบบนั้นเพราะเธอมีข้อมูลบางอย่างที่ทำให้รู้ว่ามีความชายหนุ่มลึกลับเหมือนผีที่ล่องหนได้ติดตามจูเลียไปทุกทีและเขาคือสาเหตุให้พี่สาวของเธอเสียชีวิต แต่เพราะจูเลียซึ่งกำลังจะตาบอดเหมือนพี่สาวทำให้ไม่มีใครเชื่อในคำพูดของเธอทำให้ทุกอย่างดูมืดมัวไปหมด

เรื่อง Julia's Eyes เป็นหนังระทึกขวัญจากประเทศสเปน ที่ตอนแรกแอดมินคิดว่าจะไม่สนุก แต่ดูแล้วชอบอ่ะ เป็นหนังที่เล่าเรื่องแบบเรื่อยๆได้สนุกชวนติดตามมากถ้าไม่หลับไปก่อนนะ พล็อตเรื่องก็เป็นหนังแนวฆาตกรรมไขคดีหาตัวคนร้ายทั่วไป แอดมินดูตอนต้นเรื่องรู้สึกว่ามันเหมือนหนังผีคือหลอนมาก หลอนกว่าหนังฝรั่งเรื่องอื่นซะอีก จนหลงคิดว่ามันเป็นหนังผีหรือเปล่า? ต้องดูไปครึ่งเรื่องถึงจะรู้ว่าไม่ใช่หนังผี มีฆาตกรตัวเป็นๆจริงด้วยแฮะ แต่ฆาตกรทำตัวเนียนเหมือนผีฆ่าคนเสร็จแล้วเดินเนียนจากไปก็ไม่มีใครเห็นหรือว่าสงสัย จะมีก็แต่คนตาบอดที่มองเห็นและรับรู้ถึงการมีตัวตนของเขา

แอดมินเดาทางฆาตกรของเรื่องนี้ไม่ถูกจริงๆนะว่าเป็นใครกันแน่ เดาไปเรื่อยเพราะทุกคนน่าสงสัยไปเสียหมด ตัวละครในเรื่องทุกคนก็หน้าตาธรรมดาๆกันอีกต่างหากทำให้จำหน้าไม่ได้เลย แล้วข้อมูลที่ผู้กำกับให้มาก็ดูคลุมเครือเหมือนมีม่านหมอกมาบดบังทำให้เรามองเห็นอะไรไม่ชัดเหมือนจูเลียนางเอกของเรื่องเลย ได้แต่เห็นแบบเบลอๆชัดบ้างไม่ชัดบ้างจนเดินผิดทางตลอด

สปอยนิดๆแล้วกัน ว่าทำไมคนร้ายต้องมายุ่งกับสาวตาบอด จริงๆแล้วฆาตกรเป็นคนที่น่าสงสารเหมือนกันนะ เขาเป็นคนที่ไม่เคยอยู่ในสายตาใครเลย คนที่สายตาปกติจะมองผ่านเขาไป เพราะเขาเป็นคนที่ดูธรรมดาๆไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ทำให้เขาต้องอยู่ในโลกที่เงียบเหงาไม่เคยได้เป็นคนสำคัญของใครเลยต้องอยู่อย่างโดดเดียวมานานทำให้ถูกความมืดเข้าครอบงำจิตใจ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้รับรู้ว่ามีเพียงคนตาบอดเท่านั้นที่จะมองเห็นเขาจริงๆ

คือเป็นหนังครบรสมาก มีทั้งอารมณ์ หลอน ดราม่า น่าเบื่อ ง่วง สนุก สงสัย ลุ้นระทึก โรแมนติก ลำไย เลือดสาดนิดๆปาดคอนิดหน่อย และจบลงไปแล้วซึ้งๆน้ำตาร่ว

สรุป ถ้าว่างๆไม่มีอะไรทำก็ดูเถอ

ตัวอย่างหนัง https://youtu.be/nbLk_gI5Vdw

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม