รีวิว 47 Meters Down (2017) 47 ดิ่งลึกเฉียดนรก



หนังเรื่องนี้ทำให้รู้ว่าใต้ทะเลลึกน่ากลัวกว่าฉลามอีก


เรื่องย่อ ลิซ่าและเคท สองสาวพี่น้องที่ไปเที่ยวทะเลในแม็กซิโก หลังจากที่เคทรู้ว่าลิซ่าถูกแฟนหนุ่มบอกเลิก เธอจึงชวนลิซ่าไปดำน้ำในกรงเหล็กเพื่อดูฉลามเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศหาประสบการณ์ท้าทายเพื่อให้ลืมเรื่องแย่ๆ แต่เป็นเพราะไปกับทัวร์ราคาถูก? หรือว่าซวยก็ไม่รู้เหมือนกัน เมื่อลิซ่ากับเคทลงไปใต้น้ำ...ลวดสลิงที่ผูกอยู่กับกรงเหล็กก็ขาด...ทำให้เธอทั้งสองคนล่วงลงไปพร้อมกับกรงเหล็กใต้น้ำลึก 47 เมตร ที่เต็มไปด้วยฉลาม

เหมือนจะไม่มีอะไรนะสำหรับเรื่องนี้ ก็แค่นักท่องเที่ยวดำน้ำในกรงดูฉลาม แล้วเกิดอุบัติเหตุเชือกขาดทำให้ตกลงไปในน้ำลึก แต่ก็ทำออกมาได้สนุกแฮะ แอดมินชอบนะ คือดูแล้วลุ้นมาก หนังเล่าเรื่องได้รวดเร็วแบบดูไปได้แป๊บเดียวทุกคนก็พากันลงน้ำไปให้คุณฉลามดูเล่นกันแล้ว จากนั้นก็ลุ้นระทึก มีให้คนดูได้พักหายใจเป็นช่วงๆ ส่วนคุณฉลามในเรื่องก็ตัวใหญ่เหมือนกันนะ ถึงจะเหมือนค่าตัวแพง หรือไม่ก็ขี้อายเพราะคุณฉลามออกกล้องน้อยเหลือเกิน แต่พอโผล่มาทีก็ทำให้หัวใจจะวาย น่ากลัวมาก แบบมุมกล้องน่ากลัวกว่าดูหนังผีอีก แอดมินดูไปกลั้นหายใจไป กลัวออกซิเจนหมด ส่วนตอนจบก็แบบดูแล้วอึ้งมาก 555+

สิ่งที่น่ากลัวในเรื่องไม่ได้มีแค่ฉลามนะ มันมีบรรยากาศที่ชวนให้อึดอัด ใต้น้ำที่ดำมืดจนไม่รู้ทิศทางรู้แค่ว่าอยู่ใต้น้ำ มันดูน่ากลัวไปหมดแบบรู้สึกกดดันสุดๆ ต้องคอยลุ้นไปกับตัวเอกว่าจะหาทางรอดได้ยังไง เพราะมันช่างริบหรี่เหมือนแสงไฟที่อยู่ใต้น้ำเหลือเกิน

พอดูเรื่องนี้แล้วแอดมินก็คิดนะว่าจะไม่มีทางไปทริปดำน้ำดูฉลามแน่นอนให้ตายเถอะ ไม่ได้น่ากลัวแค่ฉลามนะ แต่น้ำลึกมันน่ากลัวกว่าฉลามอีก คือถ้าสลิงขาดแบบนี้จะทำไง? ใต้น้ำก็มืดมากมองอะไรก็ไม่เห็น จะมีปลายักษ์โผล่มา หรือศพโผล่มาหรือเปล่าก็ไม่รู้ แถมถ้าอยู่ในน้ำจะตื่นเต้นก็ไม่ได้เดี๋ยวออกซิเจนไม่พออีก จะว่ายน้ำขึ้นมาเร็วๆก็ไม่ได้เพราะจะตายเพราะแรงดันอะไรสักอย่าง? แล้วถ้าเจอฉลามจะหนียังไง? ขนาดแค่ดูหนังยังกลัวจนตื่นเต้นขนาดนี้ ถ้าไปอยู่ในที่เกิดเหตุจริงๆ จะรอดเหรอ หึหึ
สรุป หนังสนุกมาก (สำหรับแอดมิน) ตื่นเต้นมาก แต่ไม่เหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคกลัวใต้ทะเลลึก เพราะจะหัวใจวายแน่นอน 555+

แถม Link 19 ภาพทดสอบ คุณเป็น โรคกลัว "ทะเล" หรือไม่??
https://www.dek-d.com/board/view/3639217/

ตัวอย่างหนัง


#47MetersDown #47ดิ่งลึกเฉียดนรก

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม