รีวิว The Quiet Family (1998) หนังตลกร้ายที่ดูจบแล้วจะขำไม่ออก



เรื่องย่อ เป็นเรื่องของครอบครัวหนึ่งที่คิดอยากจะเปิดธุรกิจโรงแรม(ห้องเช่า) สำหรับนักปีนเขา แต่กิจการดันสวนทางกับความฝัน เพราะลูกค้ารายแรกที่มาพักดันฆ่าตัวตายในห้อง และเพื่อไม่ให้โรงแรมที่เพิ่งเปิดต้องเสียชื่อเสียง พวกเขาจึงหาวิธีการกำจัดศพ...หลังจากมีศพแรกศพอื่นๆก็ตามมาอีก จนพวกเขาคิดว่าน่าจะเอาดีด้านการซ่อนทำลายศพมากกว่า

The Quiet Family เป็นหนังที่ดูแล้วให้ความรู้สึกประหลาดๆ ผู้กำกับกะทำเอาฮาหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ที่แน่ๆคือแอดมินก็ขำไม่ออกนะ ช่วงแรกๆที่ดูยังไม่เข้าใจพฤติกรรมของพวกตัวละครในเรื่องก็รู้สึกหงุดหงิด เพราะคนในครอบครัวนี้ ตั้งแต่ พ่อ แม่ ลูกสาวคนโต ลูกสาวคนเล็ก ลูกชาย แล้วก็น้องชายของแม่ ทำตัวได้น่ารำคาญสุดๆ อยากดูแบบเงียบๆนะแต่ก็ทนไม่ได้จนต้องด่าตัวละครในเรื่อง ดูไปบ่นไป แบบเหมือนพวกเขาจะแกล้งโง่แต่จริงๆแล้วพวกเขาโง่จริงด้วย ชมจากใจเลยว่าผู้กำกับเก่งมาก อารมณ์เหมือนเรื่อง Tucker and Dale vs Evil ที่ตัวเอกหน้าเหมือนโจรเลยทำให้คนอื่นกลัวเพราะคิดว่าเป็นฆาตกรโรคจิต ผสมกับ Visitor Q ที่คนในครอบครัวมีแต่พวกโรคจิต แต่ว่า The Quiet Family ก็ยังไม่จิตเท่า Visitor Q นะแค่เกือบๆ

สำหรับครอบครัว The Quiet Family ถ้าเป็นคนอื่นเจอเรื่องแบบนี้อาจจะรู้สึกว่าซวยและเป็นเรื่องที่น่าสยองขวัญเหลือเกินที่เปิดโรงแรมครั้งแรกลูกค้าคนแรกก็มาฆ่าตัวตายในห้องพัก แต่สำหรับพวกเขามันถือเป็นประสบการณ์สำคัญในชีวิต ก้าวแรกที่สำคัญสำหรับการเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ศพแรกอาจจะทำให้พวกเขาต้องเกร็งๆไปบ้าง แต่พอมีศพต่อไปเข้ามาให้จัดการอีกเรื่อยๆพวกเขาก็เริ่มชิวจนกลายเป็นมืออาชีพในที่สุด อืม... ถึงเรื่องนี้ไม่มีฉากโหด ไม่มีฉากแหวะ แต่ก็มีเลือดมีศพเยอะมากก

สรุป เรื่องนี้สำหรับแอดมินคิดว่ามันไม่สนุกนะ แค่พอดูได้แบบขำๆ แต่สำหรับความประหลาด น่าหงุดหงิด ตลกร้าย จัดเต็มจริงๆ

ตัวอย่าง https://youtu.be/JMPnjveIhNY

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม