สารานุกรมสีดำ เล่ม 4 “ไขปมมรณะ ปริศนามัจจุราช”



อ่านจบแล้วเลยมาเล่าให้ฟัง
สารานุกรมสีดำ เล่ม 4 “ไขปมมรณะ ปริศนามัจจุราช”
ผู้เขียน Fongnam
สำนักพิมพ์ Punica Comic
ราคาปก 219 บาท จำนวน 300 หน้า

ในที่สุดเล่ม 4 ก็มีให้อ่านกันแล้วสำหรับสารานุกรมสีดำ หนังสือความรู้ที่รวบรวมข้อมูลแนวดาร์คไว้เป็นแหล่งข้อมูลไว้เพื่อประชาชนชาวดาร์คโดยเฉพาะ ที่อ่านแล้วนอกจากประเทืองปัญญายังให้ความสนุก และมีภาพอินโฟกราฟิกส์ประกอบเรื่องราวทำให้อ่านแล้วเข้าใจได้เลย โดยเฉพาะเล่มนี้น่าจะเหมาะสำหรับคนที่ชอบอ่านอะไรแนวซาดิมส์

“ไขปมมรณะ ปริศนามัจจุราช” เป็นหนังสือที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความตาย สิ่งที่เหมือนจะอยู่ห่างไกลแต่จริงๆแล้วอยู่ใกล้ตัว ความตายไม่ยากอย่างที่คิด แถมยังต้องเกิดกับทุกคนไม่ว่าช้าหรือเร็ว ไม่ว่าต้องการหรือไม่ก็ตาม

หน้าปกสารานุกรมเล่ม 4 ใช้ภามเป็นตัวเอกในการเล่าเรื่อง ภามได้พบเจอกับมัจจุราชผ่านความฝัน มัจจุราชได้บอกเล่าเรื่องราวปริศนาการตาย 10 แบบ ที่แม้แต่ภามซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านความตายยังต้องแปลกใจ เพราะมันเป็นปริศนาลึกลับให้เราต้องขบคิด และหาคำตอบของปริศนาไปพร้อมกัน นอกจากเรื่องปริศนาการตายแล้ว ในเล่มยังมีแทรกความรู้ไว้เพียบ อย่างเช่น สถานที่ยอดฮิตในการฆ่าตัวตาย คนที่ตายแล้วฟื้น อันดับการตายแบบอนาจ

แอดมินไม่อยากสปอย(อีกแล้ว) เพราะเนื้อหาข้อมูลความตายมันอัดแน่นเข้มข้นจริงๆ อยากให้ไปหามาอ่านเองมากกว่า ส่วนที่แอดมินอ่านแล้วรู้สึกว่าขนลุกเลยก็คือ เรื่องเล่าจากความตาย วิธีการประหารนักโทษในสมัยอยุธยาทั้ง 21 แบบ ยกตัวอย่างนะ แบบที่ 1 อธิบายเป็นภาษาแบบบ้านๆเข้าใจง่ายๆล่ะกัน คือ เปิดกะโหลกศีรษะของนักโทษออก จากนั้นใช้คีมคีบก้อนเหล็กเผาไฟร้อนๆใส่ลงไปให้มันสมอง จนสมองเดือดปุดๆเหมือนหม้อไฟ อืม...ดีนะแอดมินไม่กินสมองหมูหรือสมองอะไรก็แล้วแต่เถอะ อ่านแค่นี้แล้วนึกภาพตามก็จะเป็นลมแล้ว นึกขึ้นได้ก็หิวไปต้มมาม่าดีกว่า 555+

เล่าต่อเลยนะ ส่วนที่แอดมินอ่านแล้วคิดไม่ถึงก็คือ การเป็นโรคอัลไซเมอร์ก็ทำให้ตายได้อ่ะ ตายเพราะลืม ลืมว่าตัวเราเองต้องหายใจ ต้นเหตุเกิดจากสมองล้วนๆ ห่ะสมองอีกแล้วเหรอ?!! จริงๆมันมีมากกว่านี้อยากรู้เพิ่มก็เหมือนเดิมหามาอ่านซะ ส่วนที่อ่านแล้วสงสารเป็นเรื่องของคนที่เป็นลมล้มใส่ชามข้าวหมาแล้วจมน้ำที่อยู่ในชามจนตาย แบบว่าตายได้อนาจจริงๆ T^T

สรุป อ่านง่าย อ่านเพลิน ได้ความรู้ควบคู่ความสยองแน่นอน
#สารานุกรมสีดำ #Punica

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม