รีวิว Creep อสูรใต้ดิน คนกินมนุษย์ (2004)


เรื่องย่อ เคท นางเอกดวงตกที่นอกจากจะโบกแท็กซี่แล้วแท็กซี่ก็ไม่จอดรับ ทำให้เธอต้องไปใช้บริการรถไฟใต้ดินแทน และเธอก็ไม่มีเหรียญหยอดซื้อตั๋วรถไฟอีก...เธอเลยต้องใช้บริการตั๋วผีแทน และก็เพราะความซวยหรือเพราะความเมาหรือเพราะคนเขียนบทก็ไม่อาจรู้ได้ เธอเลยเผลอหลับตามที่ผู้กำกับบอกทำให้พลาดรถไฟขบวนสุดท้าย สุดท้ายเคทก็ตื่นขึ้นอีกครั้งในสถานีรถไฟที่ตอนนี้กลายเป็นเมืองไร้ผู้คน เคทต้องวิ่งเล่นออกกำลังกาย เผชิญชะตากรรมโหดร้ายต่างๆเพื่อหาทางเอาชีวิตรอดจากคนบ้าที่กินเนื้อมนุษย์!!

แอดมินชอบบรรยากาศในเรื่องนี้นะมันดูโบราณย้อนยุคดีเหมือนหนังผี แต่ไม่ใช่หนังผี...ลืมไปว่ามันไม่ย้อนยุค แต่เพราะมันเป็นหนังปี 2004 ต่างหาก ที่ปัจจุบันหาหนังแนวนี้ดูยากมาก ฉากในเรื่องดูแล้วก็คิดถึงเกม Silent Hill ภาค 3 กับภาค 4 ที่ตัวเอกต้องเดินวนไฟวนมาอยู่ในสถานีรถไฟใต้ดิน แล้วก็ต้องคอยลุ้นว่าจะมีสัตว์ประหลาด หรือผี โผล่มาให้เราฆ่าตอนไหน ส่วนเคท นางเอกของเรื่องคือแบบแสดงตีบทแตกจนรู้สึกว่าน่ารำคาญมาก แอดมินดูหนังไม่ด่าคนร้ายนะ ด่านางเอกแทน หึหึ ก็นะเพราะเธอต้องหาทางเอาชีวิตรอดเพื่อที่จะได้ไม่กลายเป็นมื้อค่ำก็เลยออกจะสติแตกไปบ้าง และนอกจากเธอจะซวยแล้ว เธอยังเผื่อแผ่ความซวยไปให้ตัวละครอื่นๆที่อยู่ในเรื่องอีกอย่างทั่วถึง ใครเจอหน้าเคท ก็ไม่ต้องเดาว่าจะรอดหรือเปล่า ตายเรียบแน่นอน สปอยไปมั้ยเนี้ย 555+

สำหรับเรื่อง Creep พล็อตเรื่องธรรมดามากๆ แค่มีนางเอกดวงซวย กับฆาตกร และตัวประกอบที่โผล่ออกมาเพื่อให้โดนฆ่า ก็กลายเป็นหนังสยองขวัญแล้ว คือไม่มีความซับซ้อนอะไรทั้งนั้น เป็นหนังสยองที่มีแต่ความสยองไม่ต้องการสมองในการดู เห็นแอดมินบอกแบบนี้แล้วคงจะคิดว่าหนังไม่สนุกสินะ จริงๆแล้วมันก็สนุกนะถ้าไม่คิดอะไรมาก เป็นหนังที่ดูง่ายดีด้วย มีความโหด เลือดสาด แหวะนิดๆหน่อยๆ มีน้องหมาพันธุ์แจ็ครัสเซล ที่ชื่อว่า เรย์ วิ่งไปวิ่งมาให้เราลุ้นไปอีกว่าหมาจะรอดหรือไม่รอด แล้วยิ่งถ้าใครที่ชอบหนังสยองแนวไล่เชือดไล่ฆ่ากับฆาตกรหน้าผี แบบ Wrong Turn หรือไม่ก็ The Hills Have Eyes ถ้าไม่ได้ดูเรื่องนี้ถือว่าพลาด

สรุป เป็นหนังโหดเลือดสาดฆาตกรหน้าผี ถ้าว่างก็ดูไปเถอะ สนุกไม่สนุก ชอบไม่ชอบ แล้วแต่รสนิยมเลยจ้า

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม