รีวิวหนังสือ HOME "วัน ชื่น คืน ศพ" (นิยาย)



HOME "วัน ชื่น คืน ศพ" (นิยาย)
ผู้แต่ง ภาคินัย
สำนักพิมพ์ Sofa Publishing
ราคาปก 200 บาท จำนวน 264 หน้า

วันชื่นคืนศพ เป็นหนังสือที่อยู่ในซีรีย์ HOME ซึ่งเล่มนี้เป็นเล่มที่ 4 แนวของเรื่องก็เหมือนเล่มอื่นๆที่อยู่ในซีรีย์ HOME คือเป็นเรื่องสั้นที่มีความเกี่ยวข้องกับบ้าน บ้านที่หมายถึง ทุกที่ที่เรามีความผูกผัน...ส่วนความเก๋ก็อยู่ตรงที่ตัวละครในแต่ละเรื่องสั้นจะมีความเกี่ยวข้องกันอยู่

เนื้อหาภายในเล่มจะประกอบไปด้วยเรื่องสั้นทั้งหมด 5 เรื่อง

เรื่องที่  1 Midnight Movie รอบดึกระทึกใจ
ว่าด้วยเรื่องของ โจ้ ชายหนุ่มผู้รักการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจ จนโรงหนังเปรียบเสมือนบ้านที่อบอุ่น แต่แล้ววันหนึ่งเมื่อเขาตีตั๋วไปดูหนังสยองขวัญรอบดึก สิ่งที่เคยมีชีวิตที่เรียกสั้นๆว่า "ผี" ก็ได้ต้อนรับเขาอย่างอบอุ่น...

เป็นเรื่องที่อ่านแล้วรู้สึกเหมือนกำลังอ่านเรื่องของใครสักคนที่กำลังเขียนบ่นอยู่ บ่นเสียงดังมาก ทำให้รู้ว่ามีคนคิดแบบเดียวกับเราด้วยแฮะ ทั้งเรื่องป๊อปคอร์นอร่อย เรื่องดูหนังรอบดึก รวมๆแล้วก็ตลกดี และก็เป็นตอนที่สั้นที่สุดในเล่มด้วย ทั้งสงสารแล้วก็อิจฉาโจ้ไปพร้อมกัน ตอนเด็กๆแอดมินก็เคยมีความฝันแบบเดียวกับโจ้นะ ถึงขนาดยื่นใบสมัครงานไว้ด้วยตอนเรียนจบ แต่เสียดายที่เขาไม่รับแอดมินเข้าทำงาน อดเลย...

เรื่องที่ 2 The Opposite House วิมานดิน
บ้านตรงข้ามที่มีพฤติกรรมแปลกๆ เด็กน้อยที่ร้องไห้ทุกคืน พ่อแม่ที่ไม่สนใจลูก ปล่อยให้ร้องไห้ แถมยังเหมือนว่าบ้านตรงข้ามจะเป็นพวกโรคจิตชอบทำร้ายเด็ก ทำให้ บุษบา พยาบาลสาวที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่ อดสงสัยไม่ได้เลยต้องเข้าไปยุ่งกับเรื่องของคนอื่นทั้งๆที่ไม่ควรจะเสือก...

เป็นเรื่องที่อ่านแล้วแอดมินรู้สึกหงุดหงิด หงุดหงิดบุษบาที่ไม่แจ้งตำรวจ น่าจะแอบถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานหรือไม่ก็โพสลงเฟสบุ๊คก็ได้นะ แต่บุษบาตัวเอกของเรื่องพยายามช่วยเด็กน้อยด้วยตัวเอง ทั้งๆที่ตัวเธอคิดแล้วว่าบ้านตรงข้ามเป็นพวกโรคจิต เลยกลายเป็นว่าบุษบาซวยเสียเอง ช่างน่าเศร้าจริงๆเลย

เรื่องที่ 3 Twin เรา
ฝาแฝด พีพี กับแพงแพง ที่ไม่มีอะไรเหมือนกันเลยนอกจากหน้าตา วันหนึ่งเมื่อพีพี ถูกทำร้ายจนบาดเจ็บ โดยที่ต้นเหตุเป็นเพราะ แพงแพง ทำให้แพงแพงต้องทิ้งความอ่อนแอและลุกขึ้นมาแก้แค้น...

อ่านแล้วรู้สึกสนุกสะใจกับการแก้แค้น ของแพงแพงนะ เอาคืนได้สาแก่ใจมาก แต่พออ่านจบตอนเท่านั้นแหละ เศร้าอีกแล้ว คนเขียนใจร้ายเนอะ

เรื่องที่ 4 Where R U From? ผู้มาเยือน
ในโลกที่ถูกคุกคามโดยผู้มาเยือนจากต่างดาว แม่ของ สตาร์ ได้หายตัวไป พ่อบอกสตาร์ว่าแม่โดนมนุษย์ต่างดาวลักพาตัวไป เมื่อไม่มีใครคิดจะช่วยแม่กลับมา สตาร์ เด็กชายวัย 7 ขวบ จึงวางแผนที่จะนำตัวแม่ของเขากลับมาเอง

มนุษย์ต่างดาวก็มา สตาร์เด็ก 7 ขวบมีนิสัยที่โตเกินวัยมาก อ่านแล้วให้ความรู้สึกว่าเป็นนิยายแนววิทยาศาสตร์ แอดมินเพิ่งเคยอ่านนิยายแนวมนุษย์ต่างดาวบุกโลก ก็สนุกแบบได้ความรู้ดีเหมือนกันนะ

เรื่องที่ 5 APP แอปฯ คนแอบรัก
เมื่อโลกนี้มีแอปพลิเคชันขังวิญญาณของคนที่แอบรับเอาไว้ เราจะทำให้อะไรกับเขาก็ได้ จะเปลี่ยนเสื้อผ้า ให้ของกิน ทำได้ทั้งนั้น แม้กระทั่งเผาทิ้งเหมือนเกม The Sims ก็ทำได้ ธาน ชายหนุ่มผู้แอบรักรุ่นพี่ที่ชื่อว่า เตชา กับแอปคนแอบรัก เมื่อทั้งหมดมาอยู่ในเรื่องเดียวกัน ทำให้เกิดเป็นความสยองแนวอีโรติกที่ฟรุ้งฟริ้งมาก

เรื่องนี้เขียนเอาใจสาววายสายสยองเปล่าเนี่ย แอดมินอ่านแล้วอมยิ้มมาก จะว่าไปชอบตอนนี้ที่สุดเลยนะ แอปฯคนแอบรัก เพราะว่ามันมีตอนจบหลายแบบให้เลือกอ่าน อยากอ่านตอนจบแบบแฮปปี้ก็ได้ ตอนจบแบบเศร้าๆก็มี หรือจะตอนจบแบบหักมุมสุดติ่งก็ได้อีก สร้างสรรค์สุดๆ ส่วนแอดมินเลือกตอนจบแบบหักมุมดีกว่า เพราะว่าดูโรคจิตดี 555+

หนังสือของภาคินัย เป็นหนังสือที่เขียนรีวิวยากมาก บอกเนื้อเรื่องมากไปเดี๋ยวคนที่ยังไม่ได้อ่านจะไม่รู้สึกว้าว ไม่ตื่นเต้น จะบอกว่าหนังสือสนุกมากซื้ออ่านเถอะ มันก็จะกลายเป็นอวยไปอีก เอาเป็นว่าแนวภาคินัยจะเป็นแนวหักมุมหักทุกเรื่องอ่ะ ทั้งๆที่รู้ว่าต้องหักมุมแน่ๆ แต่แอดมินก็ไม่เคยเดาถูกเลยสักทีว่าปลายทางของตัวละครแต่ละตัวจะเป็นยังไงต่อไป

สรุป อ่านเพลินตอนสุดท้ายจบฟิน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม