รีวิว Killing Ground แดนระยำ


เรื่องย่อ คู่รักคุณหมออยากมีโมเม้นมุ้งมิ้ง เลยตัดสินใจหาที่ตั้งแคมป์ในสถานที่เงียบๆไร้ผู้คน พวกเขาจึงแวะถามเส้นทางไปแคมป์จากชาวบ้านแถวนั้น และก็บังเอิญไปถามทางกับฆาตกร...จากนั้นเมื่อพวกเขาไปยังสถานที่ตั้งแคมป์กลางป่าตามคำแนะนำ ก็พบกับเต็นท์ที่ว่างเปล่าไร้ผู้คน และเจ้าของเต็นท์ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะกลับมา และไม่มีทางกลับมาเพราะเหตุสยองได้เกิดขึ้นแล้ว และกำลังจะเกิดขึ้นอีก...

สารภาพเลยว่าตอนดูเรื่องนี้ ง่วง ป๊อปคอร์นอร่อยกินคนเดียวไม่แบ่งกับบรรยากาศเย็นๆเป็นใจให้หลับมาก หนังเล่าเรื่องแบบช้าๆ เนิบๆเกือบทั้งเรื่อง เล่าแบบตัดสลับไปมาระหว่างคน 3 กลุ่ม แอดมินดูแบบง่วงๆก็ยังเข้าใจนะว่าเกิดอะไรขึ้น!! เป็นหนังสยองที่ไม่ต้องใช้สมองคิดอะไรมาก ทำให้แอดมินคิดว่าต้องมีคนที่ดูหนังเรื่องนี้แล้วหงุดหงิด ทั้งกับการเล่าเรื่องที่ช้าจนเซ็ง กับความโง่ และความขี้ขลาดของตัวละคร แต่มันคือสิ่งไม่มีอยู่ในหนังสยองเรื่องอื่นนะ เรื่องอื่นๆส่วนมากที่เคยดูจะต้องมีคนฉลาด คนเก่งแข็งแกร่ง เป็นฮีโร่ มีน้ำใจโอบอ้อมอารีย์ หรือคนร้ายที่ฉลาดเหมือนฮันนิบาล ส่วนเรื่องนี้เหมือนได้ดูภาพจำลองจากเหตุการณ์จริงที่ไม่มีความตื่นเต้น ไม่รู้สึกหวือหวา แปลกใหม่ หรือมีอะไรที่ทำให้รู้สึกแปลกใจ แต่ก็รู้สึกได้ถึงเหี้ยของคน (อุปส์) 

Killing Ground แอดมินว่าไม่ใช่หนังโหดนะ แต่มีความโหด เลือดไม่สาด แต่ก็มีเลือดให้เห็นบ้าง เป็นหนังที่ทำร้ายจิตใจเมียมาก โดยเฉพาะคนที่เป็นแม่แล้ว จัดว่าเป็นหนังที่เรียลไลฟ์สุดๆ ไม่มีพระเอก ไม่มีฮีโร่ มีแต่ฆาตกร คนที่รับบทเหยื่อต้องหาทางรอดเอง ไม่ต้องรอคนอื่นมาช่วยให้เสียเวลา แต่ผู้กำกับก็ยังไม่ใจร้ายถึงขีดสุดนะ ยังมีความหวังเล็กๆหลงเหลืออยู่ที่ปลายอุโมงค์ และตอนจบที่ให้คนดูคิดต่อเอาเอง ว่าอยากได้ตอบจบแบบไหน หรือว่าจริงๆแล้วมีตอนจบซ่อนอยู่นะ?

แอดมินเชื่อว่าคนที่พาแฟนไปดูเรื่องนี้ แล้วตอบคำถามตอนจบผิด ยกตัวอย่าง "ตัวเอง ถ้าเค้าเจอเหตุการณ์แบบนี้ตัวเองจะทำยังไงเหรอ?" แล้วคุณตอบคำถามไม่เป็นที่ถูกใจคุณแฟน อาจโดนบอกเลิกแน่ๆ 555+

สปอยล์อีกนิดเพราะแอดมินชอบสปอยล์ "อย่าทำให้ผู้หญิงโกรธ เพราะเธอจะโหดที่สุด" ชอบฉากนางเอกระเบิดพลังมาก คริคริ

สรุป หนังน่าเบื่อช่วงแรก เริ่มตื่นเต้นช่วงหลังๆ มึนๆตอนจบ เน้นว่าต้องไปดูที่โรงเพราะป๊อปคอร์นอร่อย...แต่ถ้าไม่อยากกินป๊อปคอร์นก็นอนอยู่เฉยๆที่บ้านจะดีกว่า

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม