รีวิวหนังสือ วงกต เรื่องเฮี้ยนหลังห้อง (หนังสือการ์ตูน) 2 เล่มจบภาค 1




อ่านจบแล้วเลยว่าเล่าให้ฟัง การ์ตูนโดยคนไทยที่ภาพและเนื้อหาน่ารักมาก จริงๆนะ


วงกต เรื่องเฮี้ยนหลังห้อง (หนังสือการ์ตูน) 2 เล่มจบภาค 1
สำนักพิมพ์ PunicaComic
ภาพ YUGO /เรื่อง BLACK TOHFU P
ราคาปก 149 บาท ประมาณ 232 หน้า มีภาพสี 16 หน้า

เมื่อจินตนาการของเด็กน้อยสุดล้ำ ก่อเกิดเป็นเรื่องผีสุดหลอน ความสยองขวัญอันไร้เดียงสาฉบับ Black Fantasy จึงได้เริ่มขึ้น

เนื้อเรื่อง "วงกต" เด็กชายลึกลับ ที่ไม่มีใครรู้ที่ไปที่มา แต่เด็กทุกคนจะคุ้นๆและรู้จักเขา "ผีเขียนเล่น" ที่ถูกวาดลงใน "สมุดผีเขียนเล่น" ได้ออกอาละวาด หลอกหลอน และฆ่าเด็กๆเล่นอย่างสนุกสนาน วงกต จึงต้องจัดการบรรดาผีเหล่านั้น

ความรู้สึกตอนอ่านเรื่อง วงกต เรื่องเฮี้ยนหลังห้อง ครั้งแรกเหมือนได้ย้อนกลับไปสมัยแอดมินเป็นเด็กประถม (โหนานมาก 555+) อารมณ์เหมือนได้อ่านการ์ตูนผีญี่ปุ่นในโรงเรียนที่เราคุ้นเคย อย่างเรื่อง "โรงเรียนเฮี้ยน" หรือไม่ก็ "ชั่วโมงเรียนพิศวง" ที่มีผีหน้าตาน่ากลัว โหด บางตัวก็น่ารัก มีทั้งแบบอันตรายสุดๆ โหดสุดๆ แต่แบบธรรดาไม่ค่อยจะมีนะ นอกจากนั้นยังแทรกแง่คิด กัดจิกสังคม สอนเด็กๆให้เป็นเด็กดีแบบอ้อมๆ เป็นอะไรที่ทันยุคทันสมัย ส่วนที่แอดมินเดาไม่ออกเลยสำหรับเรื่องนี้คือ จะมีตัวละครเด็กนักเรียนที่ถูกฆ่าตายโหดๆแบบคาดไม่ถึง คือเด็กบางคนน่าสงสารมากก็ยังถูกฆ่าตายแบบโครตโหดอีก ชีวิตบัดซดจริง ทำให้รู้ว่าคนแต่งเรื่องใจร้ายมาก แต่แอดมินชอบนะ 555+

ตัวอย่างผีในเรื่อง อันนี้แอดมินก๊อปมาจากปกหลั

"ผีพับกระดาษ" ผีที่เกิดจากการรวมตัวของกระดาษที่ถูกใช้อย่างสิ้นเปลือง มันมีความแค้นต่อมนุษย์จึงแก้แค้น ด้วยการนำมนุษย์มาตัด ขยำ พับเล่นบ้าง เรื่องนี้เป็นตอนแรกที่อยู่ในเล่ม 1 สำหรับเด็กๆ ที่ชอบใช้กระดาษแบบสิ้นเปลือง ทิ้งๆขว้างๆ อ่านแล้วคงมีหลอน เพราะภาพประกอบตอนที่ผีพับกระดาษ มาแก้แค้น เด็กๆ ด้วยการตัด ขยำ พับเล่น มันเป็นอะไรที่....โห้ดโหด

"ช่างไม้เด็กเรียน" ผีที่ออกมาช่วยเหลือเด็กๆ ที่ตั้งใจเรียน ด้วยการใช้อุปกรณ์ตัดต่อเด็กเหล่านั้นให้ตัวติดโต๊ะเก้าอี้ จะได้อ่านหนังสือตลอดไปฟังดูเหมือนจะดีนะ เด็กๆจะได้ตั้งใจเรียนตลอดไป แต่พอเห็นภาพประกอบคนละเรื่องเลย อ่านแล้วอยากจะร้องไห้ อุปกรณ์ตัดต่อเด็กแบบเห็นแล้วคิดว่าจะมีใครกลัวจนไม่อยากอ่านหนังสือเรียนเลยมั้ยเนี้ย ดีนะที่แอดมินไม่ใช่เด็กเรียน แต่แอดมินเป็นเด็กติดเกม หึหึ

ทุกเรื่องในเล่มจะเป็นตอนสั้นๆที่จบในตอน 2 เล่ม นับดูแล้วมี ผีเขียนเล่นประมาณ 23 ตัว ส่วนตัวละครในเรื่องที่ตายจะตายแบบโหดสยองทุกคน เด็กๆอ่านแล้วใจเต้นตึกตัก ฝันดีแน่นอน

"เพราะในหัวเด็กทุกคน...มีผีอยู่เสมอ"

สรุป อ่านเพลิน สนุก ตื่นเต้น ไม่ไร้สาระ


 ภาพตัวอย่าง

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม