รีวิว Gerald's Game (2017) เกมกระตุกขวัญ



เรื่องย่อ เมื่อชีวิตแต่งงาน 11 ปี ของ"เจสซี่" กับ "เจอรัลด์" จืดชืดน่าเบื่อจนเริ่มไปต่อไม่ไหว ฝ่ายชายจึงพยายามสร้างความตื่นเต้นให้กับชีวิตคู่ด้วยการชวนกันไปเปลี่ยนบรรยากาศเซ็กส์ที่บ้านพักตากอากาศริมทะเลที่ห่างไกลจากเพื่อนบ้านถึง 2 กิโลเมตร เขาได้พันธนาการ เจสซี่ ไว้กับเตียงด้วยกุญแจมือ...เพื่อที่จะเริ่มต้นเกมรัก แต่เขาดันชิงตายก่อนทำให้ เจสซี่ ต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากเกมรักเกมชีวิตด้วยตัวคนเดียว...มั้ง

เรื่องนี้ได้เค้าโครงเรื่องมาจากนิยายของ Stephen King ชื่อเรื่องเดียวกันนี่แหละ แต่แอดมินไม่เคยอ่านหรอก เพิ่งรู้ตอนดูหนังจบ

บอกตรงๆว่าเรื่องนี้เป็นหนังที่เกินความคาดหมายสำหรับแอดมินมาก ตอนที่รู้พล็อตเรื่องของหนังครั้งแรกก็รู้สึกว่าน่าสนใจดี ประมาณว่ามันจะเป็นยังไงนะ ถ้ามีตัวละครถูกล็อคอยู่บนเตียงแล้วมีศพอยู่บนตัว เอิ่ม... มันต้องหยะแหยงแน่นอน ก่อนดูแอดมินคิดแค่ว่านางเอกจะเอาตัวรอดยังไง จะเน่าตายกลายเป็นศพด้วยมั้ย?

แต่กลายเป็นว่าเรื่องนี้มันสอนอะไรยิ่งกว่านั้น เป็นหนังแนวจิตวิทยา ที่นอกจากการเอาตัวรอดจากเตียง ก็มีแง่คิดอะไรหลายๆอย่าง การหนีจากความจริง การหลอกตัวเอง การถูกไซโค มีเรื่องของถูกการล่วงละเมิดทางเพศ การยอมให้คนอื่นกระทำ โดยที่สามารถต่อสู้ขัดขืนได้ แต่ก็ไม่ยอมทำอะไรได้แต่เฉยๆยอมรับมันไป

สำหรับคนที่อยากดูเฉยๆแบบไม่ต้องคิดอะไรก็ได้นะ หนังเล่าเรื่องสนุกดีเหมือนกัน แปลกแบบไม่เหมือนหนังเรื่องอื่น แถมยังมีตัวละครลับโผล่มาให้สงสัยอีกด้วย แต่ถ้าจะให้ตีความเรื่องนี้เอาเป็นว่า 10 คนคิด 10 อย่างแน่นอน สำหรับแอดมิน คิดว่าเรื่องนี้เป็นหนังสอนใจแนวเปรียบเทียบ ที่เปรียบเปรย ความรัก ไว้ว่าเหมือนการที่คนสองคนถูกล็อคไว้ด้วยกัน และการเก็บความลับก็เหมือนเป็นการล็อคตัวเองไว้ในห้วงเวลาหนึ่ง ใช่หรือเปล่านะ คนอื่นละคิดว่าไง?

ส่วนของความโหดฉากสยองในเรื่อง อาจจะมีไม่ถึงนาที แต่แอดมินดูแล้วจะเป็นลม แบบนางทำไปได้ไง ห่ะ! กล้ามาก โอ๊ยยยยย หวาดเสียวสุดๆ ความรู้สึกแบบว่าฉากนี้มันช่างยาวนาน ดูแล้วลุ้นจนหัวใจจะวายคล้ายจะเป็นลม เหมือนตอนไปบริจาคเลือดแล้วหน้ามืด เพราะลืมกินน้ำแดง เพราะฉะนั้นตอนดูเรื่องนี้อยากลืมอย่าลืมกินน้ำแดงด้วย (สำหรับคนที่เลเวลเยอะแล้ว ดูหนังโหดเลือดสาดจนชิน กินข้าวไปบ่นไปได้ ไม่ต้องมาบอกนะว่าดูฉากนั้นแล้วเฉยๆไม่เห็นมีไรเลย แค่เงียบๆไปก็พอ โอเค?)

สรุป เป็นหนังที่แอดมินชอบนะ ให้แง่คิดและกำลังใจดูจบแล้วมีอะไรให้คิดต่อได้อีกมากมาย

ตัวอย่างหนังโครตสปอย https://youtu.be/twbGU2CqqQU

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม