รีวิว Annihilation (2018) หนัง Sci-Fi ภาพสวยฟรุ้งฟริ้ง เนื้อเรื่องยากที่จะเข้าใจ


เรื่องย่อ ลีน่า สาวนักชีววิทยาใจสลาย เพราะสามีของเธอ เคน ที่เป็นนายทหารเขาได้หายตัวไปเกือบปีในปฏิบัติการภารกิจลับสุดยอด แต่อยู่ๆเขาก็กลับปรากฏตัวต่อหน้าเธอแบบงงๆ พร้อมด้วยอาการโคม่า หลังจากนั้นก็มีหน่วยงานลึกลับโผล่ขึ้นมา พร้อมด้วยภารกิจที่ ลีน่า ไม่สามารถปฏิเสธได้ เพื่อที่จะสืบหาความจริงและช่วยเหลือเคน โดยมีชีวิตของมนุษยชาติเป็นเดิมพัน(แอดมินเขียนให้เวอร์ๆไปงั้นแหละ 555+)

สำหรับคนที่อ่านเรื่องย่อที่แอดมินเขียนโม้ไป ขนาดพิมพ์เองอ่านเองก็รู้สึกว่าหนังน่าดูเนอะ แต่พอดูหนังจริงๆแล้ว ก็เกิดอาการ...อืม...เอิ่ม...งง...อะไรอ่ะ จนรู้สึกว่ามันคือหนังเหี้ยอะไรเนี้ย!! เดี๋ยวก่อนจริงๆเนื้อเรื่องไม่ได้แย่นะ แค่แอดมินดูแล้วรู้สึกว่าเข้าใจยากจัง หนังจะสื่อถึงอะไร? แอดมินชอบพล็อตเรื่องนะมันดูมีอะไรดี อยากจะให้หนังมันยาวกว่านี้ หรือไม่ก็ทำเป็นซีรีย์ไปเลย เพราะเรื่องราวที่หนังกำลังเล่าถึงมันมีข้อมูลน้อยเกินไป แต่บางเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องรู้ก็ใส่มาเพื่อ?

Annihilation (2018) ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังดูเรื่อง Hannibal เวอร์ชั่นซีรีย์ ผสมกับเรื่อง Alice in Wonderland เพราะความฟรุ้งฟริ้งของภาพในเรื่อง ทิวทัศน์ประหลาดที่เหมือนกำลังเดินเข้าไปในวันเดอร์แลนด์ ภารกิจที่ลีน่าต้องผญจภัยในโลกต่างมิติ เหมือนเป็น อลิซ ที่เข้าไปในเมืองกระจก ต้องเจอสัตว์ประหลาด ที่โครตประหลาด ทั้งโหด ทั้งน่ากลัว กับต้นไม้แปลกๆ สีสวยๆ ที่ไม่มีทางพบเห็นได้ในโลกปกติ

ส่วนที่แอดมินบอกว่าให้ความรู้สึกเหมือนเรื่อง Hannibal ก็ตรงที่กองซากศพ ทำออกมาได้สยองสุดยอด ดูดีมีสไตล์เหมือนเป็นงานศิลปะ มันคืองานศิลปะเลยหละ แต่ละคนตายได้อาร์ทมาก เข้าใจตายเนอะ คริคริ

แล้วเนื้อเรื่องที่บอกว่าไม่เข้าใจ แอดมินก็พยายามจะทำความเข้าใจอยู่นะ จะบอกว่าเข้าใจก็เข้าใจ จะบอกว่างงก็งง เหมือนกำลังดูงานเขียนของอ.จุนจิ อิโต้ ประมาณเรื่อง ก้นหอยมรณะ ที่เริ่มต้นมาก็งงๆ ตอนจบก็เอิ่มเบาๆ มึนๆ แต่ก็ชอบ

สรุป จะงงก็งง ไม่งงก็ไม่งง ภาพสวย ศพสยอง รวมๆแล้วมีเสน่ห์ดีเหมือนกัน
ตัวอย่างหนัง https://youtu.be/89OP78l9oF0

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม